PHƯƠNG HƯỚNG NGÀY GIỜ TỐT TẾT MẬU TUẤT 2018

Thiên đạo hành phương (Xuất hành đi lễ đầu năm)

Năm Mậu Tuất nên xuất hành đầu năm về phương Tây Bắc của địa phương nơi mình ở để đón khí Huyền Hiếu - Đại Cát.

Khí Huyền Hiếu là khí chứa đựng Ngũ Phúc của trời đất, nó là Sinh khí chủ may mắn và cát khánh cho một năm. Theo sự vận động của trái đất và sự ứng hợp với 28 sao trong hệ Nhị thập bát tú cùng với sinh khí của tiết Lập xuân mà hình thành. Mỗi năm khí Huyền Hiếu giáng xuống một phương và lưu chuyển trong vòng 30 ngày của tiết khí Lập xuân. Vì vậy đầu năm xuất hành về phương Huyền Hiếu để đón sinh khí, hấp thụ sự giao hoà của Càn Khôn mà chủ cát khánh vậy.

Các tuổi xông đất đầu năm

Chọn những người tuổi Dần, Ngọ, Tuất là Tốt nhất, Đại Cát. Những người tuổi Hợi, Mão, Tị là thứ Cát. Tùy trường hợp mà chọn Tài, Lộc, Quan, Ấn, Quý Nhân, Mã, Tử Tức, v.v… Kỵ tuổi Thìn, Sửu, Mùi, Thân, Dậu, Tí. Kỵ những người trong năm gia đình có tang gần, hay những người vừa sinh con nhỏ trong vòng 90 ngày.

Ngày giờ tốt cho xuất hành đầu năm, khai trương, ký kết, giải hạn, v.v…

TRƯỚC TẾT (THÁNG CHẠP)

Ngày 23 tháng Chạp năm Đ.Dậu: (Tết Ông Công Ông Táo) - Làm Lễ Nhận Niên Thư và hoá Niên Thư năm cũ (2017)

  • check
    Giờ Tị, Ngọ: Cúng Táo Công và Hoá vàng, Hoá Niên Thư cũ đồng thời có thể làm Lễ nhận Niên Thư năm mới và treo vào giờ này.
  • check
    Giờ Dậu: Những ai trong năm 2017 vừa qua trong nhà gặp nhiều điều vướng mắc phiền muộn kiện cáo hay thị phi điều tiếng thì có thể làm Lễ nhận Niên Thư và treo vào giờ này (5-7 pm). Cũng có thể hoá vàng vào giờ này.

NĂM MẬU TUẤT (THÁNG GIÊNG)

Mùng 1 Tết (Thứ Sáu): Cát

  • check
    Giờ Tý: Quẻ Dự biến Tấn Đại Cát. Giờ này nên đi về phương Tây Bắc thu khí Huyền Hiếu rồi quay về nhà làm Lễ là Đại cát. Chủ một năm Vui vẻ Thành công và Tấn phát.
  • check
    Thời gian còn lại trong ngày dùng cho việc đi lại chúc Tết ông bà bố mẹ anh em trong gia đình (bên nội). Lưu ý nếu đi xa như về quê ở tỉnh ngoài hay đi du lịch NN thì cần lưu ý thận trọng khi đi lại và ATGT.

Mùng 2 Tết (Thứ Bảy): Cát

  • check
    Giờ Mão quẻ Thái biến Đại Súc: Chỉ sự hanh thông và tích trữ lớn, lại động hào Phúc Thần. Vì vậy giờ này nên dậy sớm chay tịnh mà dâng hương nơi bàn thờ Thần Linh và Gia tiên để cầu một năm khoẻ mạnh, hanh thông và tốt đẹp. (5-7h ngày mùng 2 Tết năm nay là ngày đăng trình chân linh của các bà Tổ Cô, ông Mãnh). Ai trong năm bận rộn chưa kịp làm Lễ cho Niên Thư hoặc đã làm Lễ nhận nhưng chưa treo thì có thể làm Lễ nhận và treo vào giờ này.
  • check
    Thời gian còn lại trong ngày dùng cho việc đi lại chúc Tết ông bà bố mẹ anh em trong gia đình (bên ngoại). Lưu ý nếu đi xa như về quê ở tỉnh ngoài hay đi du lịch NN thì cần lưu ý thận trọng khi đi lại và ATGT.

Mùng 3 Tết (Chủ Nhật)

Theo phong tục truyền thống của nước ta thì "Mùng một Tết Cha, mùng 2 Tết Mẹ, Mùng 3 Tết Thầy". Như vậy chỉ có 3 ngày Tết mà dành hẳn một ngày mùng 3 cho Tết Thầy chính là biểu hiện sự Tôn Sư trọng Đạo, tinh thần uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ kẻ trồng cây của dân tộc VN ta vậy.

  • check
    Giờ Tị quẻ Tỷ biến Truân: Tỷ động hào 1 hào Huynh đệ là tượng của Huynh đệ Tỷ muội, tượng của anh em bạn bè đồng môn. Truân được biến thành bởi hào 1 động là tượng của Bút mực (Chấn là cái nghiên, Khảm là mực). Vì vậy giờ này đi thăm lễ Thầy là phù hợp.
  • check
    Giờ Thân quẻ Thăng biến quẻ Sư: Cũng là quẻ Tết lễ Thầy nhưng nếu giờ Tị đi thăm Thầy còn tại thế thì giờ Thân lại dành cho đi viếng các bậc Thầy đã khuất. (Lưu ý Thầy nói ở đây bao gồm cả Thầy học hay Thầy truyền nghề - Tổ nghề).
  • check
    Giờ Hợi quẻ Lữ biến Tấn: Tốt đẹp cho việc đi thăm vấn cấp trên, lãnh đạo đơn vị hay Quý nhân - những người đã giúp mình trong năm cũ.

Mùng 4 Tết (Thứ Hai): Đại Cát

  • check
    Giờ Mão quẻ Hằng biến Đỉnh: Chỉ sự hoà thuận, ổn định và vững chắc, lại động hào Thê Tài tốt cho nội tướng và gia đình. Vì vậy giờ này nên dậy sớm chay tịnh mà dâng hương nơi bàn thờ Thần Linh và Gia tiên để cầu một năm gia đình hoà thuận, yên vui và vững vàng.
  • check
    Giờ Tị quẻ Lữ biến Tấn: Chỉ sự hoà hợp mà tấn phát. Quẻ Lữ chỉ sự đi lại (lữ hành lữ khách) lại có hào Tài động vì vậy giờ này nên Xuất hành Du phương (sẽ đặc biệt tốt đẹp nếu đi về phương Tây Bắc). Quẻ này cũng lợi cho việc xuất kho, xuất tiền mà lại thu được bội phần nên mới bảo là biến Tấn vậy.
  • check
    Giờ Mùi quẻ Tuỵ biến Tuỳ: Quẻ Tuỵ (Ngư hoá vi Long) có Thế ngồi hào Tị, ngày Ngọ lại động hào Mùi thành tam hợp hoả cục chiếm chọn tú khí phương nam, rất tốt cho việc động thổ hay xông đất cơ quan đơn vị. Đặc biệt tốt đẹp cho các Công ty các chủ dự án BĐS động thổ hay khai trương, xông đất khu dự án của mình.

Mùng 5 Tết (Thứ Ba) 

  • check
    Giờ Ngọ quẻ Thăng biến Thái: Có thể Khai trương mở cửa hàng, có thể Lễ giải sao, cầu tài cầu phúc cho gia đình và mọi người. Đặc biệt những người năm nay (Mậu Tuất) phạm phải sao xấu như La Hầu, Thái Bạch, Kế Đô... thì giờ này nên lập bàn thờ ngoài trời làm Lễ Niên Thư giải sao.

Mùng 6 Tết (Thứ Tư): Đại Cát

  • check
    Giờ Thìn quẻ Hàm biến Cách: Hàm là sự giao cảm của Trời Đất, Cách là sự thay đổi. Hào phụ Thìn thổ động tam hợp Nhật thần là Tổ tiên cảm cách. Vì vậy nếu ai trong năm vừa qua có những điều chưa vừa ý muốn thay đổi tình trạng hiện tại hay muốn thay đổi điều gì đó cụ thể trong năm thì Giờ này có thể làm Lễ để cầu sự thay đổi trong năm mới, tín tâm và nghiêm cẩn sẽ cảm cách Càn Khôn mà đặng thành.
  • check
    Giờ Tị quẻ Dự biến Tuỵ: Quẻ Dự là vui vẻ nhiệt thành, biến Tuỵ là Ngư hoá vi Long. Lại Dự có hào Tài trì thế, hào Quan tinh Thân kim hợp Nhật thần kiện vượng động mà biến Tiến thần. Vì vậy giờ này nên Động thổ, Khai trương, Mở cửa hàng, Ký kết HĐKT, Xuất nhập kho, Xuất nhập hàng hoá... đều Đại cát. Giờ này cũng có thể Xuất hành đi lại hay khởi dựng cưới gả đều tốt đẹp. Ngoài ra quẻ Dự biến Tuỵ còn có nghĩa là Ấn tín nên giờ này có thể Khai bút, Khai ấn đầu năm cũng vô cùng hanh thông thuận lợi và cát khánh vậy (Đặc biệt tốt cho giới quan chức vì có hào Quan tinh ngồi hào 5 kiện vượng lại biến Tiến thần).
  • check
    Giờ Hợi quẻ Tiểu súc biến Đại súc: Tiểu súc là có nhỏ, tích nhỏ mà đại súc là có lớn, tích lớn. Ví như giờ này lãi một thì trong năm lãi gấp một ngàn một vạn lần. Do đó giờ này nếu ký được một đơn hàng nhỏ thôi cũng là đại cát.

Mùng 7 Tết (Thứ Năm): Cát

  • check
    Giờ Mão quẻ Đại súc biến Tiểu súc: Có thể khai trương, mở cửa hàng, xuất kho.
  • check
    Giờ Thìn cho đến giờ Mùi: ra các quẻ chủ về Nhận thức nên những giờ này nên tầm sư vấn đạo, hay đi vui chơi ngoạn cảnh hoặc đi thăm hỏi chúc tết các phòng ban các đơn vị trong địa bàn. Thời gian này cũng tốt đẹp cho việc đi Đền chùa hay đi xin đài xin quẻ thẻ.

​​Mùng 8 Tết (Thứ Sáu)

  • check
    Giờ Thìn quẻ Tuỳ biến Truân: Có thể xuất hành du xuân đầu năm
  • check
    Giờ Thân quẻ Đoài biến Tuỳ: Ở Miền bắc các gia đình thường có thói quen Hoá vàng sớm vào ngày mùng 3 mùng 4. Tuy nhiên năm nay nên thì Hoá vàng vào ngày​​​​ giờ này mới là Đại cát. Lưu ý trước khi hoá vàng rót 1 ly rượu nhỏ trên ban thờ, sau đó đi hoá vàng thì nên khấn (khấn nhỏ ra miệng hoặc thầm khấn đều được) như sau:"Tiệc Xuân đã mãn, Nguyên Đán đã qua, nay xin thiêu hóa Kim ngân, lễ tạ Tôn Thần, rước tiễn tiên Linh trở về Âm giới.Kính xin Lưu Phúc, lưu Ân, phù hộ độ trì, cho con cháu bình an, Gia đạo hưng long thịnh vượng. Lòng thành nhất tâm, cúi xin chứng giám".sau khi tiền vàng cháy hết thì tưới chén rượu nhỏ đó vào phần tro vàng đã hoá.

Mùng 9 Tết (Thứ Bảy)

  • check
    Giờ Ngọ quẻ Đại Quá biến Quải: Có thể Khai trương, Mở cửa hàng, Xuất nhập kho. Cũng có thể Đi Đền chùa cầu Tài, cầu Phúc.

​​Ngày 11 Tết (Thứ Hai)

  • check
    Giờ Tị quẻ Quải biến Nhu: Có thể Động thổ, Khai trương, Mở cửa hàng, Xuất nhập kho.
  • check
    Giờ Mùi quẻ Gia Nhân biến Ích: Rất tốt đẹp cho việc Khai trương, Mở cửa hàng, Xuất nhập kho. Giờ này làm lễ Kiểm Két cũng rất tốt vậy.

Ngày 12 Tết (Thứ Ba)

  • check
    Giờ Tị quẻ Đại Hữu biến Khuê: Có thể Động thổ, Khai trương, Mở cửa hàng, Xuất nhập kho.
  • check
    Giờ Ngọ quẻ Hằng biến Giải: Đây là Ngày Thông Thiên lại ra Hằng biến giải là cách "Đặc Xá cách" nếu ai trong năm cũ có những sai phạm vướng mắc hay có những chuyện phiền nhiễu liên quan đến kiện cáo công môn thì nên đến những đền linh thiêng hay những đền thờ chuyên các Quan Thần Án Sát để làm lễ hoá giải cầu an sẽ có được những kết quả tốt đẹp. Nếu ai trong năm Mậu Tuất này mà phạm sao xấu, nếu chưa làm Lễ giải sao thì cũng nên làm lễ giải vào giờ này (hạn cuối của Lễ giải sao năm Mậu Tuất, quá ngày này nếu có làm lễ giải thì hiệu quả cũng rất thấp).

Ngày 13 Tết (Thứ Tư): Cát

  • check
    Giờ Tị, Ngọ và giờ Thân: Đều là cát thời có thể dùng trong những việc kinh doanh, đi lại, đi đền chùa hay thăm hỏi mọi người.

Rằm tháng Giêng (Thứ Sáu): Đại Cát

  • check
    Giờ Tị quẻ Tiết biến Nhu: Có thể Khai trương, Mở cửa hàng, Xuất nhập kho, Ký kết các HĐKT. Có thể Hành Lễ giải hạn, Lễ cầu Thăng Quan ấn, cầu Tài Lộc, Lễ cầu Phúc, cầu Quốc Thái Dân An.
  • check
    Giờ Ngọ quẻ Đại Súc biến Đại Hữu: Có thể Khai trương, Mở cửa hàng, Xuất nhập kho, Ký kết các HĐKT. Có thể Hành Lễ giải hạn, Lễ cầu Thăng Quan Ấn, cầu Tài Lộc hay Lễ cầu Phúc, cầu Quốc Thái Dân An.
  • check
    Giờ Dậu quẻ Hằng biến Đỉnh: Có thể Khai trương, Mở cửa hàng cho các quầy Rượu, quán Bar, quán Cafe hay các nhà hàng ăn uống, Xuất nhập kho, Ký kết các HĐKT. Nên Hoá vàng vào giờ này cũng rất tốt.

Ngày 16 (Thứ Bảy)

  • check
    Giờ Mùi quẻ Tuỵ biến Dự: Tốt

Qúy bạn đọc có thể tải về file PDF tại đây: Phuong huong ngay gio tot tet mau tuat 2018

Các tin bài khác

  • Chuyên mục

  • Bài mới

  • Tags